ในความเป็นจริงสำหรับผู้ชายหลาย ๆ คนเมื่ออายุมากขึ้นผู้ชายส่วนใหญ่ต่อมลูกหมากโตและเริ่มก่อให้เกิดปัญหา ต่อมลูกหมากล้อมรอบท่อปัสสาวะ (ท่อปัสสาวะ) เหมือนโดนัท เมื่อโดนัทโตขึ้นทางเดินตรงกลาง (รูโดนัท) จะหดตัวและเริ่มกดดันท่อปัสสาวะ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในการฉี่ได้

ผู้ชายที่ประสบปัญหานี้จะต้องเจอกับอะไรบ้าง? คำถามมากมายที่คุณอาจคิดไม่ถึง ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับผู้ชายที่มีปัญหานี้ ได้แก่ การเข้าห้องน้ำบ่อยตื่นขึ้นมาเพื่อใช้ห้องน้ำในเวลากลางคืนปัสสาวะไหลไม่ดีหรืออ่อนเพลีย หากปัญหาร้ายแรงคุณอาจเกิดการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะนิ่วในกระเพาะปัสสาวะหรือแม้แต่การติดเชื้อต่อมลูกหมากหรืออัณฑะ ใช่ถ้าคุณมีคุณมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาต่อมลูกหมาก

ข่าวดีก็คือมีตัวเลือกการรักษามากมายที่นี่หลายวิธีเป็นความก้าวหน้าใหม่ที่สำคัญในอดีตที่สามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดนี้ได้

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาการรักษาทางการแพทย์เป็นวิธีหลักในการขยายต่อมลูกหมาก โดยทั่วไปนี่คือยาที่เรียกว่า Flomax หรือ tamsulosin ยาดังกล่าวยังรวมถึง Rapaflo (silodosin) และ Uroxatral (alfuzosin) โดยปกติแล้วจะมีประสิทธิภาพในการลดอาการของคุณ แต่ก็มีผลข้างเคียงบางอย่าง คุณควรตระหนักถึงผลข้างเคียงหลักสองประการหนึ่งคือทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะและเวียนศีรษะและอีกอย่างคือมักทำให้เกิดการหลั่งถอยหลังเข้าคลอง ในกรณีนี้ของเหลวจากการสำเร็จความใคร่จะไหลกลับเข้าสู่กระเพาะปัสสาวะแทนที่จะไหลออกจากอวัยวะเพศ

มียาอีกประเภทหนึ่ง ได้แก่ Proscar (finasteride) และ Avodart (datanasteride) ซึ่งแต่ละชนิดมีข้อดีและข้อเสีย หากคุณมีต่อมลูกหมากโต (ซึ่งทำให้ต่อมลูกหมากหดตัวลง) ยาเหล่านี้มีประสิทธิภาพมาก แต่ไม่ค่อยได้ผลกับผู้ป่วยส่วนใหญ่ นอกจากนี้คุณยังอาจเสี่ยงต่อการขยายตัวของเต้านมและบวมและสูญเสียความใคร่

นอกจากการใช้ยาแล้วอีกทางเลือกหนึ่งคือขั้นตอนในการบรรเทาอาการอุดตัน นี่คือความคืบหน้าอย่างแท้จริงเมื่อไม่นานมานี้ ที่ผ่านมาเราต้องผ่าตัดต่อมลูกหมากด้านในให้กลวงออก นี่คือการผ่าตัดกำจัดโรตารีแบบโบราณหรือที่เรียกว่า TURP หรือการผ่าตัดต่อมลูกหมากในช่องท้อง นี่เป็นกระดูกสันหลังของโลกของระบบทางเดินปัสสาวะมาหลายปีแล้วและนับเป็นการผ่าตัดที่ใช้กันมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายสิบปี ยังคงเป็นการผ่าตัดที่มีประโยชน์ แต่ต้องใช้เวลานานในการฟื้นตัวและมีผลข้างเคียงที่สำคัญ การผ่าตัดมักจะทำในโรงพยาบาลภายใต้การดมยาสลบนั่นคือคุณหลับสนิท หลายคนต้องใช้สายสวนปัสสาวะอย่างน้อยสองสามวัน การฉี่เป็นระยะเวลาหนึ่งมักจะมีเลือดออกและไหม้

วิธีการใหม่ ๆ บางอย่างจะง่ายกว่าสำหรับผู้ป่วยปลอดภัยและฟื้นตัวได้เร็วขึ้น หนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้เรียกว่า UroLift ซึ่งเป็นความก้าวหน้าที่แท้จริงในด้านระบบทางเดินปัสสาวะ นี่เป็นกระบวนการที่สามารถทำได้ในสำนักงานและมีประสิทธิภาพเกือบเท่ากับเครื่องรูทแบบโรตารี แต่มีการกู้คืนที่เร็วกว่าและผลข้างเคียงน้อยกว่า โดยทั่วไปแล้ว UroLift จะช่วยลดความจำเป็นในการใช้ยาปรับปรุงอาการของคุณและไม่มีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงทางเพศ ไม่มีตัวเลือกเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลอื่น ๆ (ยาหรือการผ่าตัด) สามารถอ้างสิทธิ์นี้ได้ ที่ Midtown Urology เราเป็นผู้สนับสนุนการผ่าตัด UroLift และเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในการผ่าตัดนี้ มีแพทย์เพียงสี่คนในเท็กซัสเท่านั้นที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ความเป็นเลิศของ UroLift … และ # 1 และ # 2 ทั้งคู่ทำงานใน Midtown Urology ในความเป็นจริงเราได้ฝึกอบรมแพทย์คนอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับวิธีการทำ UroLift หากดูเหมือนว่าคุณอาจสนใจโปรดมาหาเราเพื่อขอคำแนะนำ

นอกจาก UroLift แล้วยังมีการรักษาอื่น ๆ ที่เป็นตัวเลือกที่ไม่ต้องสงสัย เราได้กล่าวถึง TURP ข้างต้นแล้ว สำหรับผู้ป่วยที่เหมาะสมทางเลือกบางอย่างสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีโดยมีผลข้างเคียงเพียงเล็กน้อย (แต่ไม่ใช่ศูนย์) มีการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Greenlight laser ที่สามารถเปิดต่อมลูกหมากได้ มีขั้นตอนที่เรียกว่า Rezum ที่ฉีดไอน้ำเข้าไปในเนื้อเยื่อต่อมลูกหมากทำให้เนื้อเยื่อตายและบรรเทาการอุดตัน สำหรับต่อมลูกหมากที่มีขนาดใหญ่มากมีการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ที่สามารถเอาต่อมลูกหมากส่วนใหญ่ออกได้ มีขั้นตอนใหม่ที่ใช้น้ำแรงดันสูงเรียกว่า Aquablation ซึ่งสามารถเปิดช่องในต่อมลูกหมากได้ ในอดีตเราใช้ไมโครเวฟและขดลวดและตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับการฉีดยาเพื่อรักษาเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล แต่ไม่มีวิธีใดที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวเลือกที่เรานำเสนอในวันนี้

ดังนั้นหากคุณเคยเป็นโรคต่อมลูกหมากโปรดติดต่อเราที่ Midtown Urology เราช่วยให้คุณกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ เราสามารถวินิจฉัยสภาพของคุณและช่วยคุณพิจารณาว่าการรักษาใดดีที่สุดสำหรับคุณ สำหรับเราการตรวจสอบให้แน่ใจว่าปัญหาของคุณคือต่อมลูกหมากโตไม่ใช่ปัญหาที่น่ากลัวเช่นการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะหรือมะเร็งต่อมลูกหมาก เรายังสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ให้คุณได้

เนื้อหานี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแทนที่คำแนะนำทางการแพทย์การวินิจฉัยหรือการรักษาระดับมืออาชีพ หากคุณมีคำถามใด ๆ เกี่ยวกับเงื่อนไขทางการแพทย์ของคุณโปรดปรึกษาแพทย์หรือผู้ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอื่น ๆ


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca