ไม่น่าเชื่อ แต่การทำแผนที่สเปิร์มมีความคลางแคลงใจ โดยปกติแล้วมีจำนวนไม่มากนักและเทคโนโลยีไม่เคยถูกนำมาใช้จริง แต่ด้วยเหตุผลบางประการดูเหมือนว่าพวกเขาจะตกอยู่ในสภาพที่เป็นอยู่ พื้นฐานของการทำแผนที่อสุจิคือความทะเยอทะยานแบบเข็มละเอียด (FNA) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ในทางการแพทย์มากว่า 100 ปี พยายามและความจริงกลาง FNA 20 ได้รับความนิยมวันศตวรรษในสวีเดนมีผู้ปฏิบัติงานที่ดีที่สุดของโลกศิลปะจำนวนมากของการเรียนรู้

ที่มาของศิลปะ

โรงเรียนในสวีเดนสอนการทำแผนที่อสุจิให้ฉัน Britt-Mary Ljungชาวสตอกโฮล์มและศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโกสอนฉันทุกอย่างที่ฉันรู้ ทักษะของเธอเป็นตำนาน เธอทำ FNA ที่ดวงตาของเด็กที่มีเนื้องอกเป็นประจำ ด้วยวิธีนี้การวินิจฉัยสามารถทำได้โดยไม่ต้องถอดดวงตา โดดเด่น!

ให้เราฟัง

บางคนบอกว่า “การวางตำแหน่งของอสุจิ” เป็น “คนตาบอด” เมื่อมองหาตัวอสุจิในอัณฑะ แต่การตรวจสอบการทำแผนที่อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นจะทำให้เห็นว่านี่เป็นวิธีการหาสเปิร์มเชิงกลยุทธ์และเทมเพลต เมื่อคุณทำกระเป๋าเงินหายที่บ้านคุณมองหามันในสวนสาธารณะหรือไม่? ไม่คุณต้องตรวจสอบสถานที่ที่คุณเคยไปและติดตามขั้นตอนของคุณ การวางตำแหน่งของอสุจิไม่ได้หมายความว่าตาบอด แต่เป็นระบบที่เคร่งครัด

บางคนบอกว่านี่ “อันตราย” หรือแม้แต่ “อันตราย” จากประสบการณ์ของฉันและประสบการณ์ของผู้ที่ได้รับการฝึกฝนในเทคนิคนี้ความเสี่ยงทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1/10 (10%) ของความเสี่ยงในการเจาะเลือด โปรไฟล์ความเสี่ยงไม่ร้ายแรงไปกว่าการเจาะเลือด ความเสี่ยงของการทำแผนที่อสุจินั้นคล้ายคลึงกับการผ่าตัด FNA ในส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย (เช่นปอดตับม้ามกล้ามเนื้อไตเต้านมไทรอยด์ต่อมน้ำเหลือง) ในศตวรรษที่ผ่านมา กล่าวอีกนัยหนึ่งต่ำมาก

ฉันได้ยินนักวิจารณ์บอกว่ามันไม่ปลอดภัยอยู่แล้วมิฉะนั้นจะได้รับความนิยมมากกว่านี้ สำหรับฉันเหตุผลที่ศัลยแพทย์ทุกคนไม่ทำการกำหนดตำแหน่งของอสุจิเป็นเพราะ (ก) จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะใหม่และ (ข) ช่วยให้พวกเขาบรรลุมาตรฐานการปฏิบัติงานที่สูงขึ้น เกี่ยวกับทักษะดูเหมือนว่าแพทย์หลายคนไม่มีความรู้ที่จำเป็นหรือไม่สนใจเกี่ยวกับทักษะการเรียนรู้ ฉันขอโทษ แต่ฉันไม่สามารถช่วยพวกเขาได้ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาไม่ได้ทำ แผนที่อสุจิ

เมื่อต้องเป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงคุณภาพของตัวอย่างอสุจิแต่ละตัวจะได้รับการตัดสินและให้คะแนน แน่นอนว่านี่เป็นการกำหนดมาตรฐานที่สูงมาก คล้ายกับการบอกผู้ป่วยโรคมะเร็งว่า “ฉันแน่ใจว่า สามารถรักษาคุณได้” แทนที่จะเป็น “ให้ฉันดูว่า จะรักษาคุณได้ไหม” ฉันชอบที่จะถูกตัดสิน นำไปสู่การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

สิ่งต่างๆพูดเพื่อตัวเอง

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าการทำแผนที่อสุจินั้นปลอดภัย? ฉันใช้บริการโทรผ่านบ้านดิจิทัล ( GetWellLoop ) เพื่อติดตามการฟื้นตัวของผู้ชาย 1,000 คนและบริการนี้ติดต่อเราทุกวันหลังการผ่าตัดวัน อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ว่าการเชื่อมต่อที่แน่นหนานี้ให้ข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับการกู้คืน ดังนั้นผมจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีอัตราภาวะแทรกซ้อนสำหรับการทำแผนที่สเปิร์ม ขั้นแรกเมื่อการดึงอสุจิเสร็จสิ้นหลังจาก “การทำแผนที่” ลูกอัณฑะจะอยู่ในสภาพเดิมราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในที่สุดหลังจากการวางตำแหน่งของอสุจิแล้วความสามารถในการค้นหาตัวอสุจิในระหว่างกระบวนการดึงอสุจิคือ92-100%หากมี “ความเสียหาย” ที่ชัดเจนต่อลูกอัณฑะนี่เป็นไปไม่ได้! ถ้าฉันพูดอะไรผิดฉันขอเชิญผู้ป่วยของฉันมาทวีตที่นี่!

บางคนกล่าวว่าการทำแผนที่อสุจิเป็น “ขั้นตอนพิเศษ” ที่ไม่จำเป็นในการดึงอสุจิออกมา แบ่งกระบวนการขั้นตอนเดียวออกเป็นสองขั้นตอน GPS ก็ไม่จำเป็นเช่นกัน แต่คุณใช้  GPS เพื่อไปยังสถานที่ที่คุณไม่เคยไปมาก่อนหรือไม่? ถ้าคุณทำเช่นนั้นแล้วบางทีคุณอาจจะเข้าใจเริ่มต้นก่อนที่จะรู้” คุณค่า,ซึ่งเป็นหลักฐานทั้งหมดของการทำแผนที่สเปิร์ม ทำให้การดึงอสุจิในภายหลังแม่นยำขึ้นเร็วขึ้นไม่รุกรานน้อยลงและอัตราความสำเร็จเป็นสองเท่าของการดึงอสุจิแบบ “ตาบอด” แบบอื่น ๆ

ดังนั้นสำหรับผู้ที่ไม่เชื่อในตัวคุณโปรดตระหนักว่า Sperm Mapping เป็นขั้นตอนที่ตั้งใจออกแบบและควบคุมคุณภาพโดยได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์ข้อมูลและประสบการณ์ทางคลินิกสองปี การโต้เถียงง่าย ๆ นี้ไม่มีประโยชน์


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca